ปฏิเสธไม่ได้ว่าการติดต่อสื่อสาร เป็นเรื่องที่จำเป็นและสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการดำเนินธุรกิจ หากลูกค้าต้องการติดต่อ แล้วไม่มีผู้รับสาย สาเหตุมาจาก Call Center ติดรับสายอื่นอยู่ หรือไม่ว่างที่จะรับสายที่รอคิวอยู่ ทำให้พลาดโอกาสที่จะนำเสนอบริการ หรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ให้กับลูกค้าไป เพื่อตอบสนองการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่พลาดการติดต่อกับลูกค้าโดยตรง การทำงานผ่านระบบตอบรับโทรศัพท์อัตโนมัติได้ตลอด 24 ชั่วโมง ดีกว่าการให้พนักงานคอยรับโทรศัพท์ เมื่อมีการโทรเข้ามาในระบบ Call Center ของบริษัท Cyara จะเป็นตัวช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่า จะติดต่อแผนกใด หรือ ฝากข้อความ หรือ ต้องการให้โทรกลับ ได้อย่างถูกต้อง
ซึ่งระบบตอบรับอัตโนมัติ จะแยกการทำงานออกเป็น 2 ส่วนหลักๆ คือ การให้บริการและตอบรับเป็นเสียง เช่นการกดเลือกเมนูต่าง ๆ เพื่อทำรายการ และจะได้ยินผลลัพธ์ออกมาเป็นข้อความต่าง ๆ ตามเมนูที่เลือก และอีกบริการหนึ่งคือการให้บริการออกมาในรูปของโทรสาร (Fax on demand & Fax Back)
ทำไมต้อง Cyara : Cyara ช่วยธุรกิจของคุณลดต้นทุนการดำเนินงาน ด้านบุคลากร เนื่องจากระบบ IVR เป็นการตอบรับสายอัตโนมัติ สามารถจะให้บริการได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง และ ลดอัตราการรอสายของลูกค้าที่ต้องการเพียงการสอบถามข้อมูลในระบบ ในช่วงที่จำนวนเจ้าหน้าที่รับสายมีจำกัด หรือ ช่วงที่มีการโทรเข้ามามาก ได้เป็นอย่างดี
ทั้งนี้ Cyara ยังช่วยองค์กรต่าง ๆ สร้างประสบการณ์ลูกค้าที่ดีขึ้น เร็วขึ้น และยังได้ถูกจัดอันดับให้เป็นผู้นำในด้าน SaaS CX Assurance Platform อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น
ขั้นตอนในการทำการทดสอบ IVR Functional Test (Velocity)
Step 1: สอบถาม Call Flow ในปัจจุบันที่ทางลูกค้าใช้งานอยู่
Step 2: ใช้ Velocity ในการ Crawl เพื่อตรวจสอบ Call Flow ถ้ามี Call Flow ที่ไม่ตรงต้องตรวจสอบกับลูกค้าเพื่อ Confirm Call Flow ที่ถูกต้อง และทำการแก้ไข
Step 3: สร้าง Test Case จาก Call Flow ที่ Velocity ได้ทำการ Discover ออกมา และปรับแก้ไข เพื่อสร้าง Test Case และ Test Script ที่ถูกต้องเหมาะสม
Step 4: แก้ไข Test Case และ Test Script ทั้งหมดให้ตรงกับ Call Flow ในเอกสาร Requirement ที่ได้รับมาจากลูกค้า
Step 5: Execute Test
Step 6: Generate Report
ขั้นตอนในการทำการทดสอบ IVR Performance Test (Cruncher)
Step 1: สอบถาม Call Flow ในปัจจุบันที่ทางลูกค้าใช้งานอยู่
Step 2: สอบถาม Transaction ที่ลูกค้าใช้งานบ่อย เป็น Top5 เพื่อนำมาใช้ในการทดสอบ
Step 3: ในกรณีที่มีการทำ Functional Test มาก่อน จะสามารถใช้ Test Case ของ Functional Test มาใช้งานได้ แต่ในกรณีที่ไม่ได้ทำ Functional Test ก็ทำการสร้าง Test Case และ Test Script ขึ้นมาใหม่
Step 4: Execute Test
Step 5: Generate Report
ขั้นตอนในการทำการทดสอบ IVR Monitoring (Pulse)
Step 1: สอบถาม Call Flow ในปัจจุบันที่ทางลูกค้าใช้งานอยู่
Step 2: สอบถาม Transaction ที่ลูกค้าใช้งานบ่อย เป็น Top5 และ Transactions ที่ต้องการ monitor
Step 3: ในกรณีที่มีการทำ Functional Test มาก่อน จะสามารถใช้ Test Case ของ Functional Test มาใช้งานได้ แต่ในกรณีที่ไม่ได้ทำ Functional Test ก็ทำการสร้าง Test Case และ Test Script ขึ้นมาใหม่
Step 4: เลือก Transaction ที่ต้องการจะนำมาขึ้น Dashboard เพื่อ monitor
Step 5: เปิดหน้า Dashboard ไว้สำหรับ monitor
Banking: ธนาคารมีการ ย้ายระบบ IVR, เปลี่ยนระบบ IVR, ปรับเปลี่ยน Call flow, เปลี่ยนแปลงแก้ไข promotions ซึ่งจำเป็นจะต้องมีการตรวจสอบความถูกต้องของ Call Flow หรือคุณภาพของเสียงโดยอัตโนมัติ ซึ่งช่วยลดเวลาที่ใช้ในการทดสอบ และลดจำนวนคนที่ทำ manual test
Cookie | Duration | Description |
---|---|---|
cookielawinfo-checbox-analytics | 11 months | This cookie is set by GDPR Cookie Consent plugin. The cookie is used to store the user consent for the cookies in the category "Analytics". |
cookielawinfo-checbox-functional | 11 months | The cookie is set by GDPR cookie consent to record the user consent for the cookies in the category "Functional". |
cookielawinfo-checbox-others | 11 months | This cookie is set by GDPR Cookie Consent plugin. The cookie is used to store the user consent for the cookies in the category "Other. |
cookielawinfo-checkbox-necessary | 11 months | This cookie is set by GDPR Cookie Consent plugin. The cookies is used to store the user consent for the cookies in the category "Necessary". |
cookielawinfo-checkbox-performance | 11 months | This cookie is set by GDPR Cookie Consent plugin. The cookie is used to store the user consent for the cookies in the category "Performance". |
viewed_cookie_policy | 11 months | The cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin and is used to store whether or not user has consented to the use of cookies. It does not store any personal data. |